I Love Ngoc Lan

Little Saigon Radio 3/9/2001 Broadcast

Chương trình: GIỚI THIỆU CD MỚI VÀ CA KHÚC MỚI
Chủ đề : TIẾNG HÁT CỦA NGỌC LAN VÀ ĐÔI CA KHÚC TIÊU BIỂU
Thực hiện : MỘNG LAN và PHẠM LONG

Phạm Long: Thưa quý thính giả, đây là đài Little Saigon Radio. Sau đây chúng tôi xin mời quý vị theo dõi chương trình “Giới thiệu CD mới và ca khúc mới.” Như đã thông báo
cùng quý thính giả, hôm nay chúng tôi sẽ lật lại tất cả một số những CD cũ của Ngọc Lan để giới thiệu cùng quý vị “Tiếng hát của Ngọc Lan và đôi ca khúc tiêu biểu” mà chúng tôi chọn lọc được.
Thưa quý thính giả và sau đây chúng tôi xin nhắc lại đám tang của nữ ca sĩ Ngọc Lan. Hôm nay từ 2 giờ chiều cho đến 9 giờ tối, thân quyến của Ngọc Lan sẽ mở cửa nhà quàn trên đường Beach. Đó là Dilday Brothers để tất cả quý anh chị em nghệ sĩ, quý vị thính
giả, khán thính giả yêu mến tiếng hát Ngọc Lan có thể đến chào Ngọc Lan lần cuối. Và ngày mai là Thánh lễ an táng tại nhà thờ Thánh Linh vào lúc 10 giờ.
Thưa quý thính giả, trong những ngày vừa qua thì hầu hết, hầu như tất cả các đài phát thanh, các đài truyền hình Việt ngữ cũng như báo chí Việt ngữ đều nhắc đến chuyện ra đi
của Ngọc Lan. Trong bối cảnh đó, hôm nay chúng tôi đặc biệt mời quý vị nghe lại một số ca khúc tiêu biểu với tiếng hát Ngọc Lan.

(Phát thanh bài ”Mùa Thu Chết”)

Phạm Long: Kính thưa quý vị, đó là tiếng hát của Ngọc Lan và ca khúc “Mùa Thu Chết” của Phạm Duy với ý thơ của Apollinaire.
Quý vị cũng biết rằng Ngọc Lan đã đến Hoa Kỳ đầu thập niên 80. Và sau đó tiếng hát của cô đã được chú ý đến nhiều. Ngay từ trong nước, lúc đó chúng tôi cũng như các bạn bè ở trong nước khi nghe được giọng hát của Ngọc Lan đều thốt lên: “Chúng ta đã có một con chim Họa mi mới ở trong làng tân nhạc Việt Nam tại hải ngoại.” Không biết Mộng Lan nghĩ như thế nào nhưng với riêng tôi, tiếng hát của Ngọc Lan nếu phát ở trên núi hay ở dưới biển hay ở trong một khu rừng nào đó, thì khi nghe Ngọc Lan cất hát lên người ta biết ngay đó là giọng hát Ngọc Lan. Đây là đặc điểm của một người ca sĩ mà Ngọc Lan đã có. Điểm thứ hai nữa, đối với chúng tôi, Ngọc Lan hát rất là thảnh thơi dễ dàng, phải không thưa Mộng Lan?
Mộng Lan: Dạ, đúng như thế đó thưa anh Phạm Long và quý thính giả. Riêng Mộng Lan thì Mộng Lan thấy rằng tiếng hát của Ngọc Lan, như tất cả chúng ta ai cũng đều thấy, rất là mong manh, tiếng hát gầy guộc như liễu vậy! Và giọng hát Ngọc Lan có đầy nước mắt hết. Và nếu chúng ta để ý kỹ thì thấy là khi mà Ngọc Lan hát nhạc tình, Ngọc Lan hát lên cho một mối tình chung thủy với người yêu, và những sự chờ đợi của Ngọc Lan là một sự chờ đợi dài lâu nhưng mà rất là kiên trì và rất là tĩnh lặng.
Phạm Long: Chúng ta hãy nghe tiếp “Mùa Thu chết” với Ngọc Lan.

(Phát thanh phần cuối bài MùaThu Chết)

Phạm Long: Thưa quý vị, đó là Mùa Thu Chết của Phạm Duy, thơ của Apollinaire với tiếng hát Ngọc Lan.
Riêng về kỹ thuật thì đối với chúng tôi, với sự hiểu biết nhỏ nhoi, thì chúng ta thấy rằng Ngọc Lan không bao giờ dùng giọng óc cả, luôn luôn dùng giọng thật của mình. Và chúng ta cũng thấy rằng cái âm vực của Ngọc Lan không có nhiều. Cô lên, nhiều khi có thấy có một sự cố gắng nho nhỏ nào đó, nhưng cái cố gắng này không làm người nghe khó chịu. Cô xuống thấp cũng vậy, cô xuống cũng không đầy nhưng cũng “chấm” được cái dấu mà người ta mong đợi. Và đó là đặc điểm của Ngọc Lan: Ngọc Lan không bao giờ dùng giọng óc cả, luôn luôn dùng giọng cổ. Và đó là tiếng hát của Ngọc Lan.
Và chúng tôi xin nhắc lại là Ngọc Lan hát bất cứ ở nơi đâu, ở trong xe, ở trong quán,hay ở trên rừng hay ở trên núi, người ta biết ngay đó là Ngọc Lan.
Mộng Lan: Dạ, quý thính giả cũng để ý thấy giọng hát của cô rất là mỏng. Và phần hòa âm mà chúng ta nghe nhiều khi rất dầy đặc với tiếng kèn, tiếng đàn giây. Nhưng mà cái giọng hát mỏng này thì lại hòa hợp được với phần hòa âm rất điệu nghệ này.
Phạm Long: Đó! tức là phần hòa âm rất là dầy, rất là đầy nhưng không át được giọng hát của cô, và cô cũng không mất trong phần hòa âm đó. Và tiếng hát của cô bay bổng ở trên cả phần hòa âm đó, phải không thưa Mộng Lan?
Mộng Lan: Đúng như thế đó thưa anh Phạm Long.
Phạm Long: Bây giờ chúng ta sẽ nghe tiếp Ngọc Lan của chúng ta.

(Phát thanh bài “Lại gần Hôn Em”)

Phạm Long: Thưa quý vị, đó là “Viens, m’embrasser”, hãy lại gần hôn em, một ca khúc bằng tiếng Pháp với phần lời Việt của Phạm Duy. Đây là ca khúc mà Mộng Lan chọn để gửi đến quý thính giả trong ngày hôm nay.
Mộng Lan: Thưa quý thính giả , quý vị đang nghe tiếng hát Ngọc Lan và có lẽ quý vị cũng đồng ý với Phạm Long và Mộng Lan là Ngọc Lan của chúng ta hát một cách rất tự nhiên. Tiếng hát của cô không luyến láy, cũng không điệu đà. Và Ngọc Lan của chúng ta đã hát lên từ trái tim biết yêu của cô, một trái tim thật là nồng nhiệt, và trái tim biết sống, biết thở cái không khí của tình yêu. Nếu chúng ta để ý thì thấy Ngọc Lan phát âm rất là rõ ràng, không có thô. Và những chuỗi ngân của cô nhẹ nhưng lại bền.
Phạm Long: Điều rất đặc biệt Ngọc Lan hát tiếng Pháp, hát tiếng Việt rất là thảnh thơi, không có cần phải cố gắng lắm trong khi phát âm nhưng mà lại rất rõ ràng. Và tôi cũng đồng ý với Mộng Lan rất nhiều, cô không cố ý luyến láy nhưng tự giọng hát của cô đã có cái luyến láy tình yêu rồi.
Mộng Lan: Đúng rồi.
Phạm Long: Tự giọng hát của cô đã có cái gì chân chất ở trong đó, và chúng ta có thể đặt tên cho tiếng hát này là tiếng hát “Enfant femme.”
Mộng Lan: Tiếng hát trẻ thơ, đàn bà trẻ thơ.
Phạm Long: Rõ ràng trong tình yêu của Ngọc Lan hát cho chúng ta nghe là tiếng hát của trẻ thơ nói về tình yêu nhưng trong cái trẻ thơ tình yêu đó, đằm đằm một thiếu nữ, đằm đằm một thiếu phụ vậy.

(Phát thanh phần cuối bài “Lại Gần Hôn Em”)

Phạm Long: Viens m’embrasser, hãy gần hôn em, lại gần hôn em.
Thưa quý vị, chúng tôi cũng xin quý thính giả thứ lỗi cho. Có rất nhiều thính giả gọi điện thoại vào ngay bây giờ yêu cầu những ca khúc này những ca khúc khác cũng như hỏi thăm về đám tang của Ngọc Lan. Chúng tôi xin loan báo lại: Từ 2 giờ cho đến 9 giờ tối ngày hôm nay tại nhà quàn Dilday Brothers trên đường Beach, thì quý vị hãy đến với Ngọc Lan để giã từ Ngọc Lan lần cuối cùng. Vào ngày mai, quý vị nào là tín hữu Công giáo, ngay cả không phải là tín hữu Công giáo, cũng có thể đến với Ngọc Lan trong lễ an táng vào lúc 10 giờ tại nhà thờ Thánh Linh (Holy Spirit), ở trên đường Ward. Rất dễ tìm vì giữa đường Brookhurst và đường Euclid và nhìn thẳng vào Mile Square Park. Quý vị đi trên đường Warner tới Ward quẹo phải thì sắp tới nhà thờ Thánh Linh rồi. Chúng ta sẽ đến cùng cầu nguyện cho Ngọc Lan về nơi an nghỉ cuối cùng.
Và chúng tôi cũng xin đặc biệt cám ơn một số quý thính giả vì quá yêu mến tiếng hát Ngọc Lan đã đề nghị với chúng tôi, đề nghị với đài chúng tôi là:“chúng tôi trả tiền thêm cho quý vị để chạy thêm một số những chương trình có tiếng hát Ngọc Lan” Có lẽ đây cũng là một niềm an ủi lớn cho anh chị em nghệ sĩ, đặc biệt những đã người nằm xuống như Ngọc Lan. Tuy thế chúng tôi xin nói với tất cả tấm chân tình: ngay cả khi chết như vậy quý vị đã nhớ đến. Thì quý vị, ngay cả lúc sống, những người nghệ sĩ đang sống với chúng ta, quý vị cũng nhớ đến giúp đỡ họ bằng tinh thần, giúp đỡ họ bằng cách mua CD của họ, giúp đỡ họ để cho họ có được một tài năng phát triển đến nơi đến chốn. Những người đã nằm xuống, giúp đỡ thì cũng là đáng quý rồi, nhưng mà chúng ta cũng nhớ đến nhau ngay cả lúc còn sống vậy. Đó là điều chúng tôi rất thiết tha, nhân dịp có quá nhiều khán thính giả gọi vào để chia xẻ nỗi đau khi chúng ta mất đi tiếng hát Ngọc Lan của chúng ta phải không thưa Mộng Lan?
Mộng Lan: Dạ, mất đi một bông hoa quý trong vườn hoa nghệ thuật của chúng ta tại hải ngoại này. Và bây giờ chúng ta sẽ nghe một ca khúc do chính anh Phạm Long chọn.
Phạm Long: Vâng, chúng tôi vẫn xin chọn một ca khúc rất quen thuộc của Vũ Thành An.”Bài không tên cuối cùng” Ngọc Lan sẽ hát cho chúng ta nghe bây giờ.

(Phát thanh bài ”Bài không tên cuối cùng”…
“Anh hỡi em về đây”)…

Mộng Lan: Quý thính giả đang thưởng thức bài hát “Anh hỡi em về đây” Đây là một sáng tác ngoại quốc lời Việt của ca nhạc sĩ Khúc Lan và chúng ta đang nghe Ngọc Lan. Quý thính giả cũng như anh Phạm Long cũng thấy là bắt đầu từ ngày mai, thì sinh hoạt thế giới cũng vẫn bình thường. Thị trường chứng khoán cũng vẫn lên hay xuống, mọi người chúng ta đều hoạt động như mọi ngày. Nhưng cũng bắt đầu từ ngày mai, thì chúng ta vĩnh viễn sẽ không còn bao giờ thấy được một Ngọc Lan bằng xương bằng thịt nữa.
Phạm Long: Và chúng ta cũng cầu nguyện cho Ngọc Lan đi bình an. Và Ngọc Lan chắc đang nghe chúng ta. Cám ơn Ngọc Lan với 44 năm trên đời đã cống hiến hầu như hai phần ba đời sống cho âm nhạc trong đời sống chúng tôi. Cám ơn Ngọc Lan, cám ơn Ngọc Lan rất nhiều. Cầu nguyện cho Ngọc Lan đi bình an.

(Phát thanh: “Một mai em đi.”)

Phạm Long: Thưa quý vị, chúng ta đang nghe Ngọc Lan và “Một mai em đi” của Trường Sa. Đây cũng là một trong những ca khúc cuối cùng của Ngọc Lan, đã thực hiện trên đĩa nhạc “Em vẫn cần anh” Một trong những đĩa nhạc cuối cùng của Ngọc Lan trước khi Ngọc Lan bị bạo bệnh. Và với ca khúc này chúng tôi chấm dứt chương trình “Giở Lại Những CD Cũ” với tiếng hát Ngọc Lan. Nhóm thực hiện, Mộng Lan và Phạm Long xin trân trọng kính chào quý vị. Và chúng ta vẫn cầu nguyện cho Ngọc Lan đi an bình, Ngọc Lan nhé!
Ngọc Lan đi an bình.

(Phát thanh phần cuối “Một mai em đi”)

(Cam on chi PT)

22 Comments

  1. Cam on ban Trong rat nhieu da cho len bai rat moi me doi voi toi. Theo ban cho biet thi chung ta con nghe duoc cai cuoc thau am nay nua phai khong? Toi rat mong doi.
    Toi nghi Mong Lan va Pham Long noi kha dung ve giong ca cua Ngoc Lan, duy co dieu toi khong dong y lam ve viec Pham Long noi giong NL “có một sự cố gắng nho nhỏ nào đó” khi len hay khi xuong, toi nghi co the ho noi ve NL nhung nam cuoi 1990’s, khi NL da benh nhieu, thi co le co su co gang nho nho do, chu con khi truoc, toi thay giong co len duoc rat cao… khong biet cac ban nghi sao.

    Comment by yeumaiNL — 11/7/2003 @ 4:53 pm
  2. Quen noi, cam on ban Trong mot lan nua, doc thay nho NL all over again. Buon muon khoc vay.

    Comment by yeumaiNL — 11/7/2003 @ 4:54 pm
  3. Toi cung rat cam on viec da post len day bai nay. Hai nguoi Pham Long va Mong Lan noi chuyen that hay, toi cung mong doi nghe buoi thau nay, toi to mo muon nghe cac ban nhac nay trong cai boi canh cua cuoc thau am nay.

    Comment by Mai Chi — 11/7/2003 @ 5:18 pm
  4. NgocLan có một giọng nói rất là sweet và rõ ràng. Giọng hát và giọng ca gần giống như nhau cho nên rất tự nhiên và free of technique. Giọng của một cô gái bắc lại có âm hưởng của giọng mie^`n nam. Một giọng hát thiên thần.

    Tôi nhận thấy giọng NgocLan struggle một tí trong những bản nhạc có âm độ cao quá. Có lẽ NgocLan biết như thế nên sau này thường hát những bản tinhca buồn. Nhạc tình buồn là sở trường của NgocLan.

    Phối hợp body languages, dung nhan của Ngoclan vào lời thơ ý nhạc trong tiếng nhạc hòa âm. Dù khó tánh như mẹ thằng Cu cũng chẳng chê chỗ nào được.

    Comment by Obsession — 11/7/2003 @ 6:48 pm
  5. Xin Di’nh chin’h

    Giọng hát và giọng ca gần giống như nhau

    xin su’a~ lai. la`

    Giọng hát và giọng noi’ gần giống như nhau

    Comment by Obsession — 11/7/2003 @ 7:05 pm
  6. Chú thích
    Giọng miền bắc thường rất rõ nên nghe nặng nề. Tuy nhiên nếu được chau chuốt thì nghe có âm điệu cầu kỳ.
    Giọng miền nam nghe chân chất nhẹ nhàng va` làn hơi rung nhiều hơn.

    Comment by IronHead — 11/7/2003 @ 7:22 pm
  7. Toi thay nhan xet ve Ngoc Lan co cai khong cong bang.

    Giong cua chi len cao nghe thanh
    nhu bai ” Vi toi la linh muc”, “Xin con goi ten nhau”, “Tinh khuc buon”…

    Nhung luc len cao ddo nghe rat hay lam cho bai hat them hap dan.

    Con khi xuong thap
    “Ngan doi cho mong”…

    Giong cua chi hat duoc 2 quang ta’m .

    Ba`i “Ru ta ngam ngui” la bai ma` chung ta co the thay ro rang am vuc cua chi. Co dieu bai nay neu chi hat len 1/2 tong thi hay hon…

    Con nhung cds sau nay, do trung tam cua chi phat hinh, chi hat co ve met moi, nhung van con cai chat giong cua Ngoc Lan

    Ngoc Lan always

    Comment by quantruong — 11/8/2003 @ 9:31 pm
  8. AngelNL cung dong y’ voi Quantruong la` ho. “nhan xet ve Ngoc Lan co cai khong cong bang”. Giong nhu* Mo^.ng Lan noi “Dạ, quý thính giả cũng để ý thấy giọng hát của cô rất là mỏng. Và phần hòa âm mà chúng ta nghe nhiều khi rất dầy đặc với tiếng kèn, tiếng đàn giây. Nhưng mà cái giọng hát mỏng này thì lại hòa hợp được với phần hòa âm rất điệu nghệ này.” Minh khong dong y’ voi cau noi nay. Nghe giong nhu* a’m chi? la` Ngoc Lan nho*` co’ phan hoa am “ra^’t ddie^.u nghe^.” cho nen nhung bai Ngoc Lan hat nghe moi hay a`? Neu la` nhu vay thi` that la` ba^’t co^ng. Nhac cho du` hoa` a^m co’ kheo leo cap may ma` giong hat khong hay thi` nghe cung choi tai ma` thoi. Neu giong ca von khong hay thi` co’ hoa` am tro^’ng ke`n gi` cung lo`i ra ca’i do*~ chu*’ khong cach chi che dau duoc.

    Roi dau tien Pham Long noi la` Ngoc Lan hat rat la` “thảnh thơi dễ dàng” sau do’ lai noi la` “nhiều khi có thấy có một sự cố gắng nho nhỏ nào đó”…what a conflict!

    Roi Pham Long lai noi “Rõ ràng trong tình yêu của Ngọc Lan hát cho chúng ta nghe là tiếng hát của trẻ thơ nói về tình yêu nhưng trong cái trẻ thơ tình yêu đó, đằm đằm một thiếu nữ, đằm đằm một thiếu phụ vậy.” I don’t know what the heck he is talking about.

    Noi tom lai hai anh chi. nay co’ nhung nhan xet le^.ch la.c hoac khong dung ve^` Ngoc Lan. Sorry, minh thay sao noi vay thoi.

    Comment by AngelNgocLan — 11/9/2003 @ 8:56 pm
  9. Khi đọc thấy ông Phạm Long nói : “Ngọc Lan không bao giờ dùng giọng óc cả” tôi cũng muốn bắt chước angelngoclan thốt lên :”What the heck was he talking about?”

    Ngọc Lan hát đơn ca Việt Nam thì tại sao cần phải dùng giọng óc trừ khi cô hát opera hoặc hát trong ban hợp ca(4 bè). Chúng ta biết Ngọc Lan hát trong ca đoàn nhà thờ và hát bè soprano (giọng cao phái nữ). Và nhiều khi bè soprano phải dùng giong óc vì note nhạc quá cao.Cách đây khá lâu tôi download một bài từ Internet (Hồi còn mồ ma Napster) bài tựa là “Còn Yêu Em Không ?” do Anh Sơn và Ngọc Lan hát. Bài này có hình thức hợp ca và người hát phái nữ đã hát giọng óc. Vì là giong óc nên tôi không nhân được giọng Ngọc Lan và không biết chắc chắn có phải Ngọc Lan không, nhưng giọng rất thành tao và cao vút. Có bạn nào đã nghe bản này chưa và nếu đã nghe, có thể xác nhận là giọng Ngọc Lan không . Để tôi gởi bài hát cho Donny để Donny đưa lên trang Music.

    Comment by TNS — 11/10/2003 @ 3:07 pm
  10. Ý tôi muốn nói là người ta chỉ dùng giọng óc khi nào note nhạc cao quá dùng giọng cổ không lên nổi. Khi hát những bài đơn ca (Việt Nam cũng như ngoại quốc) Ngọc Lan có thừa khả năng để hát nhửng bài đó mà không cần dùng giọng óc (thí dụ bài Revoir, bài Vết Chân Hoang…)

    Comment by TNS — 11/10/2003 @ 3:32 pm
  11. I think that’s what Pham Long was saying: Ngoc Lan never needed to sing using “giong oc”, so there’s a little contradiction, because that means her vocal range was so vast that she needed never to use the “giong oc”, but then he said she did have a tiny bit of “struggle” in very high notes, herein lies the contradiction. In this case I agree 100% with chi Tu Uyen, this “struggle” MAY have occurred in the last two CD’s or so, still again because Ngoc Lan refused to use “giong oc”, only using her God-given natural rich vocal cord to sing. So you really can’t judge an artist based on the last two works, especially when you knew she was having severe health problems. You need to look at a lifetime’s worth of work. One only needs to listen to Revoir and Mua He Nam Ay (one of my favorites) to experience this wonderful vocal range…

    As far as low notes go, I find that she used her voice very efficiently, there was never any point where I found anything less than 100% satisfaction.

    Comment by ngoc — 11/10/2003 @ 3:47 pm
  12. Anh TNS
    Làm ơn cho Thảo nghe “Còn yêu em không” Rất muốn được biết có phải là Ngọc Lan hay không.
    Cám ơn tất cả đã nói dùm những nhận xét của Thảo. Chỉ xin được bổ túc một điều là Phạm Long, mặc dù rất mến chị Ngọc Lan, đã không có dịp nghe nhiều và nghe kỹ tiếng hát Ngọc Lan như những khán thính giả của chị. Căn cứ trên một vài Albums mà ông có để kết luận về giọng hát của Ngọc Lan thì quả là có thiếu sót. Nghe bài ” Một mai em đi” mà ruột gan mình đau thắt. Dùng bài này làm một tiêu biểu cho giọng hát của cô sao đành?

    Comment by Thao — 11/10/2003 @ 5:48 pm
  13. Donny,
    Tôi vừa để bài “Còn Yêu Em Không” trên “TNS” folder.

    To Thao
    Thảo có nhận ra được đó là giọng Ngọc Lan không ? Nếu đúng là giọng Ngọc Lan thì đây là lần đầu tôi nghe Ngọc Lan hát giọng óc (nếu tôi không lầm).

    Comment by TNS — 11/10/2003 @ 6:09 pm
  14. Wow, sounds really different. Should I post this song?

    Comment by donny — 11/11/2003 @ 10:32 am
  15. Yes, if we determine later it’s not Ngoc Lan we can remove it.

    Comment by Trong — 11/11/2003 @ 11:10 am
  16. Please, Donny. Let people judge. I think it was Ngoc Lan’s voice but I am not 100% sure. Anyway this song sounds like “hát trong nhà thờ” Don’t expect it to have a beat like bolero, cha cha cha….

    Comment by TNS — 11/11/2003 @ 2:11 pm
  17. “Một mai em đi” của ngày xưa trong CD “Cho người tình em yêu” chỉ khiến ta thoáng bồi hồi, nhưng mãi cho đến “Một mai em đi” trong “Em vẫn cần anh” thì bỗng dưng “ta nghe nghìn giọt lệ rớt xuống thành hồ nước long lanh”. Một tiếng hát trãi dài theo hai khoảng thời gian không thật xa, nhưng nỗi niềm lại cách xa biết mấy!

    Comment by Only Yesterday — 11/11/2003 @ 8:00 pm
  18. Bai Mot mai em di ,khi nghe co Ngoc Lan ,minh nghi la hai version khac nhau.Bay gio thi dieu suy nghi minh chinh xac roi.Admin oi,Neu duoc post hai bai Mot mai em di len de cho khan gia cam nhan tieng hat cua co Ngoc Lan di.

    Comment by minhtam — 11/11/2003 @ 11:00 pm
  19. Mai Chi rat dong y voi cac ban Yeu Mai, Thao va cac ban khac, giong cua Ngoc Lan sau nay co yeu hon ngay xua, ma cac nguoi phat thanh nay ho co le chi nghe nhung bai sau nay thoi nen ho khong ranh lam ve “ban lanh” cua Ngoc Lan.
    Big, Bold, and Beautiful Ngoc Lan

    Comment by Mai Chi — 11/12/2003 @ 2:02 pm
  20. AngelNgocLan

    AngelNgocLan nói đúng đó. always right. Trong bản lại gần hôn em NgocLan diễn xuất rất thần tình. Làn mi cong ánh mắt long lanh chan chứa tình. Vóc dáng của một người con gái đương xuân tràn trề nhựa sống. Đôi môi thơm ngọt như trái nho trong nắng hạ. ..quen thói ngắm nghía một mai chị sợ bị ăn tát thôi.

    Thế vậy mà ML va PL bảo là baby thì ..buồn quá đi thôi.

    Đọc comment của AngelNgoclan riết rồi mình cũng đâm ra khó tánh..Trời cao thật bất công..thương cho thân tôi bơ vơ..Người ta càng khó tánh thì thiên ha càng chết mệt còn tôi đây thì chỉ ở vậy nuôi..gà..ừ nhỉ.. có con đâu mà nuôi.

    Comment by Obsession — 11/12/2003 @ 9:46 pm
  21. Ngọc Lan… oi… Ngọc Lan….
    Tiếng hát đó quyến rũ thu hồn người, làm cho bao nhiêu người thổn thức đêm khuya, nghe đi nghe lại, để lòng chi`m đắm vào một trời bình an, như trời cao xanh với vài cụm mây trôi lờ đờ, đâu đó có tiếng chim kêu ríu rít, hay một buổi sáng bình minh với mặt trời chưa vươn mình dậy, chỉ có mình ta đây đứng nhìn vọng đến cuo^’i trời, tưởng chừng như nếu ta cố gắng nhìn thêm một chút nữa, sự trông đợi của ta sẽ có kết quả, sẽ hiện ra bóng ai đó dịu dàng, với ánh nhìn mời mọc, nụ cười an bình…. Tiếng hát Ngọc Lan như thế đó… hàng triệu người yêu mến đó, làm gì có chỗ “cố gắng”. Khi nghe ông Phạm Long nói đến đây tôi không hiểu ông ấy có thực sự đang nói về Ngọc Lan không?

    Comment by Trong — 11/15/2003 @ 1:20 pm
  22. chuc moi dieu vui ve !

    Comment by xuanthao — 4/26/2004 @ 7:57 am