I Love Ngoc Lan

Hành Trình Nha Trang Ngày Về – Đêm Ngọc Lan tại Nha Trang : 25 – 27/12/2010

| thangdo

Tạm gác lại đằng sau những bộn bề cuộc sống, đúng 8h tối ngày 25/12, một ngày sau đêm mừng Noel, đoàn Ngọc Lan Fan Club ( NLFC) bắt đầu cuộc hành trình về lại Nha Trang, thành phố biển xinh đẹp và là vùng đất mà nơi đó Ngọc Lan yêu dấu đã được sinh ra, đánh dấu thời khắc quan trọng của đời người – cuộc đời thiên thần Ngọc Lan.

Chiếc xe bus 2 tầng đến chặng dừng chân cuối cùng tại Nha Trang lúc 6h sáng trong tiết trời se lạnh của phố biển cuối năm, quả là một thành phố của sự yên bình, xinh đẹp, quý phái và thân thiện. Lòng chợt suy nghĩ bâng quơ, có lẽ Ngọc Lan đã thừa hưởng những đặc điểm này của Nha Trang chăng ?

Buổi sáng, cả đoàn 8 người và thêm 2 anh bạn đến từ Nha Trang cùng nhau đi ăn sáng tại một quán gần khách sạn với bún thịt nướng, bánh ướt…. Trước lạ sau quen, thật vậy , trước bữa ăn, mọi người còn xa lạ , ít nói , nhưng đến khi cây tăm xỉa răng cầm lên thì mọi người cười nói rôm rả .

Như lịch trình đã được chuẩn bị trước, ngày đầu tiên đoàn NLFC sẽ ngắm và tắm biển, vui chơi trên tour tham quan các đảo để mọi người có thể trút bỏ những gánh nặng của những ngày cuối năm đầy ắp công việc và hơn hết cả, đó là cơ hội để các thành viên NLFC có thể đoàn kết với nhau, đặc biệt là các thành viên mới. Với hành trình Tour 4 Đảo, mọi người càng có thêm dịp gần nhau lại hơn qua bữa ăn trưa trên tàu và chương trình trình diễn văn nghệ cây nhà lá vườn. Nhiều bạn bỡ ngỡ , rụt rè khi MC mời lên hát chung, nhưng chỉ sau vài lần mời và “bốc “ lên , các bạn đã trở nên dạn dĩ hơn và hát nhiệt tình như là bạn Minh Khuê . Ngoài ra , các bạn còn được dịp trò chuyện, làm bạn cùng các vị khách ngoại quốc dễ mến từ khắp nơi trên thế giới đi chung tour.

Khi ánh nắng chiều bắt đầu chếch bóng, đoàn kết thúc một ngày lênh đênh trên biển với nắng, mưa, gió, núi và….biển bằng những tiếng nói cười nhộn nhịp cùng cái lạnh về xế chiều của thành phố Nha Trang. Buổi tối đến thật nhanh, có lẽ do đang trong mùa lạnh. Nha Trang về đêm quả thật tuyệt vời, đèn điện rực rỡ nhưng không thiếu sự dịu dàng, yên tĩnh nhưng không buồn bã, những con đường nho nhỏ xen vào đó là những chiếc xích lô kẻo cà kẻo kịt, văng vẳng là tiếng sóng xô bờ hòa cùng làn gió se lạnh mang hơi mặn của biển… Tất cả như hòa quyện tạo nên bức tranh hoàn mỹ. Sau đó, mọi người trong đoàn về khách sạn tranh thủ sinh hoạt cá nhân để chuẩn bị cho kế hoạch tiếp theo trong tối ngày 26/12/2010.

Khi phố xá bắt đầu lên đèn ,chiếc taxi chở đoàn NLFC đến với ngôi nhà thờ nổi tiếng thành phố – Nhà Thờ Núi hay có tên chính thức là Nhà Thờ Chánh Tòa Kito Vua. Nhà thờ được xây dựng trên mỏm núi nhỏ từ năm 1928 đến 1933. Ngôi nhà thờ quả là đặc biệt bởi tất cả được lắp từ những viên đá vuông vắn. Được biết, đây là nơi cô Ngọc Lan thường đến dự lễ khi còn thuở nhỏ, trước khi vào Sài Gòn .
Nhanh chóng dự buổi lễ cuối tuần theo nghi thức Công Giáo, chúng tôi tiếp tục đến địa điểm khác để chuẩn bị khâu tổ chức cùng nhau cắt bánh mừng sinh nhật Ngọc Lan. Và trước lúc đến quán cà phê , chúng tôi được thưởng thức một món ăn mà dám cá có lẽ là chưa bạn nào trong Fan Club được thưởng thức, đó là món “ Cơm Gà Chạy” – Cái tên nghe thật tếu . Gọi là cơm gà chạy vì vừa ăn chúng tôi phải xách dĩa cơm chạy ra chạy vô đến 3-4 lần vì trời mưa cứ lâm râm rồi lại lớn dần rồi dứt, may thay , cuối cùng có lẽ vì có cô Ngọc Lan phù hộ nên chúng tôi cũng thưởng thức được trọn gói đĩa cơm gà.^^

Điểm dừng chân là quán café Hòn Kiến, một nơi khá đặc biệt bởi tất cả đèn đều được làm từ vỏ điệp( theo tiếng địa phương), nhìn xa xa giống như những cánh bướm trông rất đẹp. Chúng tôi cùng nhau chuẩn bị đêm mừng sinh nhật Ngọc Lan tròn 54 tuổi, tuy không đông vui như mọi khi được tổ chức tại Sài Gòn hay Đồng Nai ở những năm trước nhưng tình yêu, tấm chân tình, lòng háo hức của mỗi thành viên trong tối hôm đó đều trọn vẹn và không hề vơi đi bởi không khí khá trầm lắng. Chúng tôi cùng nhau hát mừng sinh nhật Ngọc Lan, cùng nhau giúp cô thổi nến, và cùng nhau tận hưởng cảm giác được ngồi bên chiếc bánh sinh nhật có hoa Lan, ngồi bên bức ảnh Ngọc Lan và đặc biệt hơn nữa là được ở tại thành phố Nha Trang, quê hương Ngọc Lan nhân dịp đặc biệt này. Kết thúc ngày đầu tiên tại Nha Trang thật thú vị nhưng cũng rất mệt nên về đến phòng là mọi người lăn ra ngủ ngay.

Sáng ngày 27/12, đoàn NLFC nhanh chóng tụ họp để tiếp tục hành trình trên phố biển, theo như kế hoạch, hôm nay chúng tôi sẽ đến nhà Nguyện tại một vùng đất thuộc ngoại ô Nha Trang để làm từ thiện, theo ước nguyện của cô Ngọc Lan cũng như các thành viên NLFC ở trong và ngoài nước. Và để thực hiện kế hoạch, chúng tôi dừng chân tại chợ Xóm Mới để tham quan và chuẩn bị thực phẩm cho các em bé tại nhà Nguyện vào bữa ăn chiều.
Thật có ý nghĩa khi chúng tôi chọn nơi đây làm nơi mua thức ăn để chuẩn bị làm từ thiện vì được biết cô Bé Ngọc Lan thuở bé 3-4 tuổi ngày nào đã từng chập chững theo mẹ xách túi đi chợ về nấu ăn cho cả gia đình, thật là hạnh phúc khi chúng tôi đang đi lại trên con đường từng in những dấu chân Ngọc Lan.
Nhanh chóng rời Chợ Xóm Mới, chúng tôi quay về khách sạn để lấy các nhu yếu phẩm đã được gói gém cẩn thận và gọn gàng ở Sài Gòn trong 2 ngày trước đó . Sau đó, chiếc taxi chở đoàn NLFC về với nhà Nguyện nằm về miền quê hẻo lánh của thành phố Nha Trang phồn hoa. Con đường dẫn vào nhà Nguyện quả là khó khăn bởi hậu quả của trận lụt lớn vừa rồi, các rãnh nước, hang hốc vẫn còn nguyên. Thú thật, nhà Nguyện nằm ở vị trí rất khó tìm, may nhờ một anh hướng dẫn nên chúng tôi mới có thể đến nhà Nguyện nhanh nhất.
Đến nơi có thể thấy đây là ngôi nhà vừa mới được xây xong, nó không phải là nhà nguyện, nó chỉ là một ngôi nhà bình thường với mái lợp bằng tôn và la phông, ngôi nhà đối diện với một ngọn núi lớn. Những dấu vết của đợt lụt lịch sử vừa rồi vẫn còn đó, nước từ trên núi đổ xuống khiến dãy hàng rào bị vỡ, tôn tốc mái, theo lời của chủ ngôi nhà kể- một giáo dân nhân hậu. Nhà bếp thiếu nhiều xoong, nồi, chảo….bởi đây chỉ là ngôi nhà được xây lên bởi 2 vợ chồng giáo dân có tấm lòng nhân hậu, họ không được đỡ đầu từ các tổ chức từ thiện, chỉ là thỉnh thoảng có những đoàn từ thiện nơi khác đến quyên góp chút ít để ngôi nhà tiện nghi hơn. Vì nằm tại vị trí giao thông không thuận tiện nên rất ít người biết đến ngôi nhà của lòng nhân ái này, do đó việc nhận viện trợ từ các tổ chức cùng khó khăn và bất lợi hơn nhưng nơi khác rất nhiều. Theo lời của ngoại Liên- chủ ngôi nhà – kể: “ Chúng tôi phải cố gắng trang trải cuộc sống hàng ngày cho các cháu bằng cách đến tận nơi các tiệm ăn, cửa hàng ở Nha Trang để cầu mong tấm lòng hảo tâm từ họ, có thể là vài kg gạo, hay thịt, cá….”

Ngôi nhà có tất cả 13 em bé trong độ tuổi 3-5 tuổi. Đa số các em bị cha mẹ bỏ rơi và đặt trước cửa ngôi nhà hay là con của các cô gái lỡ làng , có ý định phá thai, được “ngoại Liên “khuyên nhủ và đem về nuôi, các em được chăm sóc bởi các bạn trẻ và được học ở một ngôi nhà thờ gần đó. Chúng tôi đã chia thành 2 nhóm, một nhóm chơi đùa với các em và nhóm còn lại chuẩn bị bữa ăn chiều cho các em. Các em rất tò mò về sự xuất hiện của nhóm NLFC, theo lời một bạn trẻ kể rằng” Đã lâu lắm rồi mới có một đoàn người đến đây thăm các em”, bên cạnh những em rất lém lỉnh cũng có những em khá rụt rè, chắc có lẽ do đã khá lâu các em mới gặp người bên ngoài. Một điều rất đáng mừng đó là các em ăn khỏe, thích vui đùa và nhanh nhẹn. Sau khi chơi đùa với các em, chúng tôi tặng quà gồm quần áo, sữa, bánh, gạo cho các em, nhìn nụ cười rạng ngời, nụ cười trẻ thơ không vướng chút suy tư mà chúng tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng.
Thật là chạnh lòng khi thấy các em xúm xít quây quần bên chúng tôi để chờ được mặc những chiếc áo mới , có lẽ lâu lắm rồi , các em mới có một ngày tràn đầy “ Tuổi mùa Xuân” : Xuân năm nay áo mới bay nhiều quá, xuân năm nay em …. Ngày xuân vui đẹp quá ..
Lòng càng thêm cảm động khi chúng tôi khui thùng bánh kẹo ra ,như chưa từng bao giờ được nếm thử, những gương mặt trẻ thơ lại ánh lên nụ cười rạng rỡ hồn nhiên khi được nhận từng viên kẹo từ chúng tôi. Thiết nghĩ lũ trẻ chúng tôi ở nhà thật là thừa mứa đầy đủ bánh kẹo , nhiều lúc người khác cho không thèm ngó , còn ở đây các em thật là thiếu thốn!
Lòng thầm nghĩ nhờ cô ca sĩ thiên thần Ngọc Lan mà chúng ta, những người ái mộ tiếng hát cũng như đức hạnh của cô, đã gặp nhau, cùng nhau thực hiện nghĩa cử cao đẹp này.
Ngoài ra, thêm một điều chúng tôi muốn nói ở đây, trong 13 em bé sống trong ngôi nhà của lòng nhân ái đó, có một em mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh giảm tiểu cầu, em rất dễ bị xuất huyết, bầm tím, hiện em đang nằm tại một bệnh viện ở Nha Trang sau một thời gian điều trị tại bệnh viện Nhi Đồng I, Tp.HCM, việc điều trị bệnh cho em ở Tp.HCM khá khó khăn bởi thiếu người trông nom và chi phí thuốc men. Có thể sắp tới em sẽ được chuyển vào thành phố HCM để điều trị tiếp, rất mong được tấm lòng nhân ái từ các thành viên NLFC.

Cuối bữa làm từ thiện , càng ý nghĩa hơn khi chúng tôi đã cho các bé tại đây cắt chiếc bánh sinh nhựt của cô Ngọc Lan; đúng là trẻ thơ hồn nhiên, em bé có lẽ đây là lần đầu thấy bánh sinh nhựt nên cắt xong là thò tay quệt 1 miếng kem đưa lên miệng mút thử .Trước khi về ,chúng tôi không quên chụp 1 pô hình kỷ niệm với các bé và “ ngoại Liên” và tay cầm hình của cô Ngọc Lan như để in lại “ Dấu Chân Kỷ Niệm” rằng “ Ngọc Lan đã từng đến Đây “ – Ngọc Lan was here”
Chúng tôi rời ngôi nhà về lại khách sạn để chuẩn bị về lại Sài Gòn nhưng không quên được từng cái vẫy tay, cái hôn gió của các em, trông thật dễ thương!!!!

Khởi hành về Sài Gòn bằng xe bus Mai Linh. Một thành viên trong đoàn đã nhờ chú tài xế mở nhạc Ngọc Lan lên cho cả xe cùng nghe bằng thẻ nhớ và không quên kể cho anh tài xế nghe về Ngọc Lan. Thật dễ chịu, 12h45 ngày 28/12/2010, hôm nay sinh nhật Ngọc Lan, được nghe cô hát trên chiếc xe buýt đang hướng về Sài Gòn, đoạn đường đi ngắn lại rõ rệt, các thành viên trong đoàn thức khuya hơn bởi một lý do rất đơn giản, chúng tôi đang nghe Ngọc Lan hát. Kết thúc chuyến đi là lời nói của anh tài xế “ Ngọc Lan hát hay quá!” làm chúng tôi cũng cảm thấy lâng lâng hạnh phúc vì được nghe một người “ ngoại đạo “ khen thần tượng của mình ^^.

Chúng tôi về tới Sài Gòn vào sáng sớm ngày 28/12, người thì về nhà để nghỉ, kẻ thì vội vã phóng như bay đến sở làm, chúng tôi chia tay nhau trong niềm hân hoan và hạnh phúc nhưng trong lòng mỗi người vẫn còn đọng lại chút gì đó vấn vương của hơn hai ngày được cùng bên nhau, cùng vui chơi, cùng ăn mừng sinh nhật Ngọc Lan, cùng ngồi lại hàn huyên tâm sự và nhất là cùng nhau chia sẻ sự yêu thương !

Viết bởi Minh Khuê và Thangdo
Sài Gòn một ngày cuối năm.

P/s : Các anh chị có thể xem hình chuyến đi tại đây

Link Video : 1 , 2 , 3

10 Comments

1. Thắng yêu chị Lan nhà mình quá nên đã dùng nhiều từ để mô tả về chị hơi “quá tay”.Bớt lại chút đi em, sẽ hay hơn cho cả em & cho cả chị Lan mình nữa em à .

Comment by Quocanh — 1/1/2011 @ 1:40 pm
  2. 2 bạn viết mà đọc cứ tưởng nhà văn thứ thiệt :D…….

Comment by RungNauy — 1/1/2011 @ 6:22 pm
  3. hihihi em thì em thấy cô Lan còn đáng được ca ngợi hơn thế nữa,,, em cám ơn 2 anh chị về bài viết nhé…. hy vọng sẽ có 1 ngày e được cùng mọi người tham gia chuyến đi có ý nghĩa như vậy…. btw, người để lại lời chúc happy birthday party đêm 28 là em đó hihihi chứ hok phải chị Minh Trang

Comment by vickinguyen1990 — 1/2/2011 @ 6:53 am
  4. @vicki: hi hi, em nhắn tin mà không có để lại tên nên cứ nghĩ là chị Minh Trang, cảm ơn em nhé, hi vọng một ngày nào đó sẽ được gặp em

Comment by minhkhue_8888 — 1/2/2011 @ 11:58 am
  5. Đêm Ngọc Lan ở Nha Trang nghe thật là vui và gần gủi. Các bạn cố gắng duy trùy mỗi năm nhé. Xem video charity trip thật cảm động. Cám ơn các bạn.

-Donny

Comment by admin — 1/2/2011 @ 10:33 pm
  6. Thanks Admin, mong rằng đợt năm sau Admin ráng thu xếp về Việt Nam tham gia với mọi người^^

Comment by thangdo — 1/3/2011 @ 12:07 am
  7. Lần offline kế tiếp là khi nào vậy ạ!

Comment by breathless — 1/3/2011 @ 1:53 am
  8. @Breathless: bạn thường xuyên lên trang nhà để nắm rõ hơn thông tin nhé bạn

Comment by minhkhue_8888 — 1/3/2011 @ 5:46 am
  9. Cám ơn 2 Em về bài viết tổng kết !

Comment by Nhật Hạ — 1/6/2011 @ 12:16 pm
  10. Đội hình tuY mỏng hơn ở SG nhưng nhiệt tình Và hiệu quả không kém , Vui thật , Chúc MinhKhue Và ThangDo nhiều sức khỏe , 2 bạn nhiệt tình thật .