I Love Ngoc Lan

Tổng Kết Chương Trình Từ Thiện Trung Thu và Phát Quỹ Học Bổng Ngọc Lan năm 2013

Chuyến từ thiện kết thúc đã lâu, nhưng vì công việc mùa cuối năm cùa nghành nên Thangdo không post kịp thời, mong các anh chị thông cảm.

Như đã sắp xếp từ trước chuyến đi, Thangdo đã xuống tiền trạm và thị sát khu vực tổ chức chương trình cũng như ghé thăm các gia đình có con em trao học bổng nên chuyến đi được suôn sẻ. Ngoài ra, mọi phần đều tốt đẹp vì có sự giúp sức của bạn Vân Anh, chủ KDL sinh thái Homestay Mai Thanh Vân nên các bạn được đi làm từ thiện lại được thỏa thích vui chơi.
Chiều ngày 14/9/2013 Các bạn tập trung tại nhà thangdo để lên xe đi Chợ Lách, vì thông tin số người đi cập nhật trễ nên đến giờ chót, quá đông, không đủ phải có một bạn đi xe ngoài .Khi vừa tới nơi thì từ xa, chúng tôi đã thấy nhiều em bé đang đứng chờ chúng tôi đến vui chơi cùng các em, các em rất ngoan và lễ phép. Như đã dự tính trong kế hoạch, các bạn Hướng đạo sinh ( boyscout ) sẽ lo tổ chức trò chơi cho các em, còn các anh chị NL Fanclub thì vào bếp để gói và phân chia quà theo phần.Chương trình buổi tối là 60 phần quà cho các em học sinh cấp 2.
Các em chơi rất hăng và say với các trò chơi đồng đội, vòng tròn của nghành Thiếu do bạn Trí, một HĐS kỳ cựu quản trò, các em say mê và cười tít. Sau khi gói quà xong thì các anh chị NgocLan Fanclub ra vui chơi và tập nhảy Flashmob bài “ Múa Gối “ của Hàn Quốc cùng các em. Lúc đầu các em còn lạ lẫm với nhảy đồng diễn, nhưng chỉ sau 2-3 lần tập, các em đã trình diễn thành thạo và thuần thục hơn cả các anh chị NgocLanFanClub.
Sau đó các em được phát quà và đèn, cùng nhau hát và rước đèn dưới trăng. Chúng tôi phải cho kết thúc chương trình sớm hơn dự kiến vì trời đã khuya và vùng quê sông nước kênh rạch mà lại không có đèn thì nguy hiểm cho cac em. Chương trình diễn ra trong 2 tiếng đồng hồ.

Tối đó các bạn nghỉ ngơi và sáng hôm sau lại tiếp tục với hơn 100 em cấp I, trong đó có một vài em còn đang học mẫu giáo. Với nhóm trẻ này, các bạn gặp nhiều khó khăn hơn trong quản trò vì các em quá nhỏ, chưa từng làm quen và chơi với các trò chơi nhóm nên khó điều khiển và bắt nhịp, tuy nhiên chỉ sau vài phút khởi động nhẹ với các trò chơi đơn giản như hát theo số, làm theo quản trò, các em đã tươi cười.
Gần tới trưa, lúc này trời đã đổ nóng, chúng tôi phải căng bạt để các em đỡ mệt đồng thời cho quạt chạy hết công suất để đỡ hầm hơi. Về trưa, các em bên công giáo đi lễ và học giáo lý về càng đông, sân nhà sơ Oanh dường như quá chật cho hơn 100 em còn quà thì không đủ, phải mua thêm bước và phải cắt bánh ra làm đôi cho các em quá nhỏ hay 2 anh chị em cùng 1 gia đình để tất các các em đều có bánh. Cuối chương trình, chúng tôi được Sơ Oanh đãi một buổi no nê các món cây nhà lá vườn và buổi chiều còn được bạn Vân Anh, chủ nhà đãi một chuyến du lịch đường thủy và tắm sông, tuy mệt nhưng ai cũng hào hứng vì được vui chơi, trước khi về còn được đãi món “Gà hấp hành” đặc sản của quán.
Tối đó, các bạn lên xe trở về Saigon để ngày hôm sau đi làm, riêng Thangdo ở lại để hôm sau đi phát học bổng cho các em nghèo. Phút chót, Thangdo nhận thông báo từ công ty là phải về gấp để trưa hôm sau đi làm. Ngay lập tức, tối đó, Thangdo và Vân Anh cùng sơ Oanh lặn lội trong đêm đến từng nhà để phát tận tay học bổng cho các em, tuy nhiên tới khuya cũng chỉ phát được 9 phần, phần còn lại, sáng sớm hôm sau, Thangdo và sơ Oanh cùng Vân Anh lại tiếp tục đi phát. Khi phát học bổng, Thangdo đều có kèm lời thăm hỏi, khuyên các em học giỏi cũng như gia đình ráng lo cho các em học thành tài để thoát nghèo cùng lời hứa nếu các em ráng duy trì học giỏi thì năm sau sẽ xin học bổng cho các em nữa, các em và gia đình cảm ơn rối rít.
Xin cảm ơn các anh chị em và các bạn đã hỗ trợ cho chương trình, rất mong sự hỗ trợ của các anh chị em cho các chương trình sắp tới. Thangdo và các anh chị em ở Việt Nam sẽ cố gắng sử dụng số tiền gửi về của các anh chị sao cho hiệu quả và đúng người nhất!

Để thấy rõ các hoạt động trong Chương Trình Từ Thiện Trung Thu 2013, các anh chị em vui lòng xem Video tại đây : Link (Chọn phân giải HD 720p để xem cho rõ )
Hình ảnh của toàn bộ chương trình Từ Thiện Trung Thu tại đây: Link
Hình ảnh phát ” Quỹ Học Bổng Ngọc Lan” tại đây : Link
Danh sách thu chi & tên học sinh nhận Học Bổng Ngọc Lan tại đây : Link
Danh sách thu chi của ” Chương Trình Từ Thiện Trung Thu 2013″ tại đây : Link

Thân

Thangdo

Comments Off on Tổng Kết Chương Trình Từ Thiện Trung Thu và Phát Quỹ Học Bổng Ngọc Lan năm 2013